Kinh nghiệm xây dựng, thiết kế nội thất và ngoại thất thẩm mỹ viện luôn là vấn đề được nhiều chủ kinh doanh spa quan tâm, đặc biệt là về phần nội thất. Có thể nói đây là một việc rất quan trọng bởi nó có tác động khá lớn đến cái nhìn của khách hàng đối với một cơ sở thẩm mỹ, spa. Đồng thời nâng cao sự uy tín và tính chuyên nghiệp, góp phần xây dựng lòng tin nơi khách hàng. Vậy thiết kế nội thất cho thẩm mỹ viện như thế nào mới chuẩn chỉnh? Xem bài viết sau đây của Đồng Phục Spa Đẹp để có câu trả lời cũng như tham khảo Top mẫu thiết kế thẩm mỹ viện đẹp nhé!

Tầm quan trọng của việc thiết kế nội thất thẩm mỹ viện

Những khách hàng khi tìm đến các thẩm mỹ viện, ngoài nhu cầu làm đẹp, cải thiện nhan sắc thì còn có nhu cầu như nghỉ ngơi, thư giãn. Một thẩm mỹ viện đẹp và chuyên nghiệp với thiết kế ngoại thất bắt mắt, không gian nội thất bên trong đầy đủ tiện ích sang trọng sẽ gây nên ấn tượng khó phai, thu hút khách hàng từ lần đầu ghé thăm và trải nghiệm dịch vụ. Bên cạnh đó, không gian chức năng của thẩm mỹ viện, spa được thiết kế, trang trí một cách khoa học, tối ưu tính tiện dụng, công năng và thẩm mỹ đối với nhân viên phục vụ cho công việc chuyên môn tốt hơn.

Những món đồ dùng cần có cho một cơ sở thẩm mỹ sẽ bao gồm: Tủ, kệ, giường, bàn ghế, một số phụ kiện trang trí,… Tất cả chúng sẽ được bố trí một cách hợp lý và khoa học nhằm tạo nên tổng thể đẹp mắt.

Tất cả đồ dùng và phụ kiện cần được bố trí một cách hết sức hợp lý và khoa học nhằm tạo nên tổng thể đẹp mắt

Tất cả đồ dùng và phụ kiện cần được bố trí một cách hợp lý và khoa học nhằm tạo nên tổng thể đẹp mắt

Yếu tố cần quan tâm khi thiết kế nội thất thẩm mỹ viện

Như đã nêu ở trên, bố trí không gian hài hòa, màu sắc và ánh sáng phù hợp cùng với mùi hương là những yếu tố cần quan tâm khi thiết kế thẩm mỹ viện.

Cách bài trí và bố cục

Đây là kinh nghiệm xây dựng cũng như thiết kế đồ nội thất trong thẩm mỹ viện sao cho hài hòa và hợp lý nhất để tối ưu được công năng sử dụng. Khi đảm bảo được yếu tố về bố cục sẽ giúp bạn vận hành công việc kinh doanh thẩm mỹ viện hiệu quả. Nên phân chia các khu vực chức năng, khu trưng bày hoặc các khu vực không gian khác sao cho hài hòa với nhau. Khi có bố cục hài hòa sẽ giúp tiết kiệm chi phí thiết kế và thi công thẩm mỹ viện, cũng như hạn chế các vấn đề phát sinh khi chỉnh sửa.

Xây dựng bố cục hài hòa sẽ giúp tiết kiệm chi phí thiết kế và thi công thẩm mỹ viện

Xây dựng bố cục hài hòa sẽ giúp tiết kiệm chi phí thiết kế và thi công thẩm mỹ viện

Màu sắc

Yếu tố màu sắc tác động tới thị giác và gây ấn tượng với khách hàng ngay sau khi bước vào trong. Các tông màu được ưa chuộng khi thiết kế cho ngoại thất và nội thất thẩm mỹ viện phải kể tới như là màu nâu, màu xanh lá, màu hồng, màu vàng kem, màu trắng,…

Ánh sáng

Khi đảm bảo được yếu tố về ánh sáng sẽ giúp cho không gian thẩm mỹ viện được thông thoáng và cuốn hút hơn. Nên kết hợp hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên bằng cửa sổ và ánh sáng nhân tạo bằng các loại đèn trang trí. Nguyên tắc khi thiết kế ánh sáng thẩm mỹ viện là cần chiếu sáng toàn bộ không gian chung, ánh sáng tập trung và ánh sáng làm nổi bật.

Mùi hương

Lựa chọn vị trí phù hợp để sử dụng hương thơm trong thẩm mỹ viện sẽ thu hút khách hàng. Nên chọn mùi hương phù hợp với phong cách thiết kế thẩm mỹ viện. Qua đó sẽ mang tới những trải nghiệm tốt nhất đến khách hàng.

Vệ sinh

Khi thiết kế thẩm mỹ viện cần đảm bảo được không gian sạch sẽ và không có các loại động vật gây hại như chuột, gián,… Bên cạnh đó, đồ dùng nội thất trong thẩm mỹ viện cần sạch sẽ và không có vết bẩn để tránh gây ảnh hưởng tới cảm nhận của khách hàng.

Top mẫu thiết kế nội thất thẩm mỹ viện đẹp

Thiết kế nội thất thẩm mỹ viện phong cách hiện đại

Phong cách thiết kế hiện đại luôn nằm trong top mẫu thiết kế nội thất thẩm mỹ viện và được lựa chọn khá nhiều. Bởi nó khá đơn giản với các chi tiết trang trí và không quá cầu kỳ. Không gian bên trong được bố trí khoa học, hợp lý nhằm tạo nên sự thông thoáng, rộng rãi cho thẩm mỹ viện. Màu sắc chủ đạo thường sử dụng trong phong cách hiện đại chính là gam màu trung tính và sáng sủa. Những vật dụng trang trí, tiểu cảnh trong phong cách này đều có điểm nhấn sang trọng, tinh tế và hiện đại.

Thiết kế nội thất thẩm mỹ viện phong cách hiện đại

Thiết kế nội thất thẩm mỹ viện phong cách hiện đại

Thiết kế nội thất thẩm mỹ viện phong cách Hàn Quốc

Phong cách thiết kế Hàn Quốc rất được thịnh hành tại thị trường Việt Nam. Đặc điểm nổi bật của phong cách thiết kế này đó là thường mô phỏng theo kiểu nhà tắm công cộng hay phòng xông hơi truyền thống. Trong phòng thường ược trang bị những chất liệu phục vụ khách hàng như: Đá tự nhiên, đá muối, than, gỗ,…để chăm sóc sức khỏe của người dùng.

Phong cách thiết kế thẩm mỹ viện kiểu Hàn Quốc rất được thịnh hành tại thị trường Việt Nam

Phong cách thiết kế thẩm mỹ viện kiểu Hàn Quốc rất được thịnh hành tại thị trường Việt Nam

Thiết kế nội thất thẩm mỹ viện phong cách tân cổ điển

Điểm nổi bật của phong cách tân cổ điển đó là sang trọng, tiện nghi và có không gian rộng rãi. Đồ nội thất hiện đại và được làm từ chất liệu cao cấp, cùng với màu sắc hài hòa và thời thượng.

Thiết kế thẩm mỹ viện phong cách thiên nhiên

Phong cách gần gũi thiên nhiên sẽ mang tới không gian thư giãn cho khách hàng. Đặc trưng của phong cách này đó là không gian bên trong được trang trí với cây cảnh ở xung quanh vừa gây ấn tượng với khách hàng, vừa mát mẻ trong lành.

Phong cách gần gũi thiên nhiên mang tới không gian thư giãn cho khách hàng

Phong cách gần gũi thiên nhiên mang tới không gian thư giãn cho khách hàng

Thiết kế thẩm mỹ viện phong cách sang trọng

Mẫu thiết kế nội thất viện thẩm mỹ viện theo phong cách sang trọng nổi bật với đồ nội thất được làm từ chất liệu cao cấp và mạ vàng. Các khu vực trong thẩm mỹ viện được bố trí một cách khoa học và đảm bảo sự thoải mái cho khách hàng khi sử dụng. Cùng với hệ thống ánh sáng hiện đại và phụ kiện trang trí sang trọng sẽ gây ấn tượng với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Phong cách sang trọng nổi bật với đồ nội thất được làm từ chất liệu cao cấp và mạ vàng

Phong cách sang trọng nổi bật với đồ nội thất được làm từ chất liệu cao cấp và mạ vàng

Lời kết

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về kinh nghiệm xây dựng cũng như thiết kế nội thất thẩm mỹ viện, từ đó mang đến nhiều hiệu quả cho việc kinh doanh và tạo dựng thương hiệu. Bên cạnh đó, với những bộ đồng phục spa đẹp, chỉn chu cũng góp phần không nhỏ trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu của spa, thẩm mỹ viện, và giúp các nhân viên spa thoải mái trong quá trình làm việc.

Đồng Phục Spa Đẹp là hệ thống sản xuất đồng phục quản lý Spa số 1 tại thành phố Hồ Chí Minh. Các mẫu đồng phục spa của chúng tôi đều được thiết kế khác biệt nhưng rất tinh tế. Dựa trên yêu cầu và ý tưởng từ khách hàng, Đồng Phục Spa Đẹp sẽ thiết kế cho Quý khách những mẫu đồng phục spa đẹp nhất và vừa ý nhất, đảm bảo chất lượng và giá tốt nhất thị trường.

Hãy liên hệ ngay với Đồng Phục Spa Đẹp để được tư vấn qua thông tin dưới đây:

  • 270/1 Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10, TPHCM
  • 56 Thạch Lam, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM
  • Phone: 0936 23 28 31
  • Phone: 0978 31 16 38

>>> Xem thêm: Mẫu Đồng Phục Thẩm Mỹ Viện Hồ Chí Minh Cao Cấp, Chuyên Nghiệp

Trả lời